Những Ngóc Nghách Vi Khuẩn Luôn Thường Trực Trong Nhà Bếp – Làm Sao Để Vệ Sinh Hiệu Quả?

Nghiên cứu thực tế ngày nay cho thấy có đến 5 khu vực trong bếp được xem là “ổ vi khuẩn” với số lượng vi khuẩn nhiều gấp 200 lần so với nhà vệ sinh. Điều này chứng tỏ nhà bếp chính là nơi sản sinh ra các mầm mống gây bệnh nhiều nhất mà có thể rất nhiều người chưa biết.

1. Bọt biển rửa bát

Bọt biển được xem là một trong những nơi bẩn nhất trong nhà bếp. Môi trường ẩm ướt của những miếng bọt biển chính là điều kiện trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn.

2. Thớt

Trên bề mặt và các ngách nhỏ của thớt, đặc biệt là thớt gỗ đều có thể chứa vi khuẩn chỉ sau một lần. Số lượng vi khuẩn Coliform trú ngụ trên thớt nhiều gấp 200 lần so với bồn cầu.

3. Tủ lạnh

Hầu hết rau quả sẽ tươi lâu hơn khi chúng không được rửa trước khi cho vào tủ lạnh. Vi khuẩn và thuốc trừ sâu vẫn sẽ còn sót lại kể cả khi rau quả được lấy ra khỏi tủ lạnh. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra khi bạn lưu trữ thịt sống chưa qua chế biến trong tủ lạnh. Chất lỏng bị rò rỉ sẽ bám vào các ngăn tủ, thành kệ. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn Coliform, nấm men, mốc sinh sôi và phát triển.

4. Mặt bàn bếp

Một trong những nơi bẩn nhất trong nhà bếp phải kể đến là khu vực bàn bếp. Trong quá trình chế biến, khu vực này không thể tránh khỏi tình trạng bị vấy bẩn bởi thực phẩm thô, nước bắn mặt bàn khi rửa rau quả, thịt cá… Các loại vi khuẩn có trong các nguyên liệu này cũng được tìm thấy trên bề mặt bàn bếp.

Vậy giải pháp là gì?

Sử dụng công nghệ vệ sinh tẩy rửa siêu sạch, siêu khử khuẩn, khử mùi tới từ máy ion siêu kiềm SAIW chính là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn tối ưu vệ sinh an toàn, hiệu quả , tiết kiệm thời gian.
  • Công nghệ thẩm thấu ngược, loại bỏ 99,99% vi khuẩn Vi rút, Asen, Thạch tím hay các hóa chất khác có hại cho sức khỏe.
  • Loại bỏ các chất cặn bẩn, gỉ sét, vi khuẩn bảm vào thành bếp hay các dụng cụ làm bếp
  • Nước tạo ra sau quá trình lọc bằng công nghệ RO hoàn toàn tinh khiết, được chứa trong bình áp cách ly với môi trường bên ngoài nên rất sạch và an toàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *